Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu ngày càng được nhiều người lựa chọn xây dựng vì những tính năng đặc biệt và chi phí rẻ, đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu được rất nhiều người săn tìm. Đa phong cách, đa kiến trúc và chi phí xây dựng vừa phải khiến nó chưa bao giờ ngừng hot ở bất cứ nơi đâu

Nhà chữ L là thiết kế vẫn mang tính truyền thống. Vì vậy, nó vẫn thích hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Hơn nữa, còn mang giá trị thẩm mĩ cao. Hãy cùng tìm hiểu mẫu nhà đẹp này nhé!

Đặc điểm của nhà chữ L 2 tầng

Nhà chữ L 2 tầng là mẫu nhà ở dân dụng ở cả nông thôn và thành phố. Đây vừa là giải pháp cho những mảnh đất không vuông vắn, vừa mang tính thẩm mĩ cao.

Ưu điểm chung của thiết kế này không gian sử dụng rộng rãi mà chi phí lại vừa phải. Tùy vào sở thích, tính cách của gia chủ mà có thể mang những kiểu kiến trúc khác nhau.

Tuy nhiên, mẫu nhà này lại mang một khuyết điểm về phong thủy. Những ngôi nhà chữ L thường bị khuyết góc. Phần này theo quan niệm dân gian giống như một lưỡi dao phay. Vị trí đại hung lại nằm ở phần lưỡi dao. Thường gia chủ hay đặt phòng ngủ ở đây. Điều này gây ảnh hưởng nhiều đến các thành viên trong gia đình. Để đảm bảo cuộc sống của gia đình và việc làm ăn của gia chủ, cần phải biết cách hóa giải vấn đề này.

nhà chữ L phong cách biệt thự châu âu

Lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà chữ L

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu khá quen thuộc về cả kiến trúc và tính thẩm mĩ. Nhà chữ L cũng mang hơi hướng truyền thống như nhà cấp 4 nông thôn. Chính vì vậy, việc xây dựng cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu ý khi thiết kế là phong thủy.

Tại vị trí lưỡi dao, không nên bố trí phòng ngủ của người già hoặc trẻ em ở đây. Nếu bắt buộc đặt phòng ngủ tại đây, hãy bố trí thêm tiểu cảnh như cây xanh, bồn nước hoặc làm hệ thống đèn chiếu lên mái để tạo sự vuông vắn cho ngôi nhà. Ngoài ra, gương cũng là một đồ vật cần thiết để hóa giải phong thủy xấu. Gia chủ nên treo một chiếc gương ở vị trí đối diện phòng nằm trong lưỡi dao để rút lui lại phòng về phía trong, tránh điểm đại hung.

Hai thiết kế khác của nhà chữ L là hình giày ống và hình chiếc búa. Ở kiểu nhà này, không nên bố trí phòng bếp hoặc bàn làm việc, bếp lò hay giường ngủ ở vị trí lưỡi búa. Trường hợp nhà hình giày ống thì tránh đặt giường ngủ hoặc cửa ra tại vị trí ngón chân để đảm bảo công việc làm ăn của gia chủ.

Nếu có thể hóa giải các lỗi này ở nhà chữ L, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một không gian sống hòan hảo, tiện ích.

Tham khảo những mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu đẹp ngất ngây

Mẫu nhà chữ L 600 triệu 80m2

Mẫu nhà 2 tầng này có thiết kế hiện đại. Với cấu trúc đơn giản, nhìn chung không có gì quá cầu kì nhưng lại đem đến vẻ đẹp cực kì sang trọng. Kiến trúc mở khiến ngôi nhà càng trở nên nổi bật hơn. Thiết kế tầng lệch tạo nên không gian độc đáo, lạ mắt. Nhờ đó, khiến cho ngôi nhà của bạn “độc nhất vô nhị”, không hòa lẫn vào bất cứ kiến trúc nào.

nhà chữ L 600 triệu 80m2

bản vẽ mặt bằng 1 bản vẽ mặt bằng 1

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 600 triệu

Đây có lẽ là thiết kế biệt thự chữ L có kiến trúc đặc biệt nhất. Sự kết hợp ăn ý giữa kiến trúc hiện đại xen lẫn ngoại thất gỗ có phần cổ kính khiến cho không gian trở nên rất bắt mắt. Từ ngoài nhìn vào, những ô cửa kính lớn cùng đèn vàng phản chiếu càng tạo cảm giác nhẹ nhàng, mộc mạc. Tuy không có gì phá cách, độc đáo thế nhưng với thiết kế này, nhà 2 tầng chữ L 100m2 này đã tự tạo cho mình sự khác biệt vô cùng hút mắt.

nhà 2 tầng chữ L 100m2 600 triệu

bản vẽ mặt bằng tầng 1 nhà chữ L bản vẽ mặt bằng tầng 2 nhà chữ L

Mẫu nhà chữ L hiện đại có sân vườn

Thiết kế nhà chữ L có phần đặc biệt ở kiến trúc mái với độ dốc lớn. Với thiết kế này có thể tận dụng làm gara để ô tô. Ngoài ra còn góp phần làm vuông vắn lại hình dáng nhà, góp phần hóa giải phong thủy cho ngôi nhà. Nhà chữ L kết hợp sân vườn tạo nên không gian xanh, thoáng mát, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

nhà chữ L 2 tầng sân vườn

bản vẽ tầng trệt nhà 1 trệt 1 lầu chữ L bản vẽ tầng lầu nhà 1 trệt 1 lầu chữ L

Mẫu nhà chữ L 2 tầng có gác mái 600 triệu

Nhắc đến thiết kế gác lửng, có lẽ không ít người nghĩ đến một tầng lửng ở tầng một. Ít ai nghĩ đến thiết kế gác mái kiểu châu Âu. Phần gác lửng hay gác mái ở tầng 2 góp phần trong việc tăng diện tích sử dụng. Nhờ đó, cải tạo phần lớn không gian sống cho gia đình.

Điểm đặc biệt hút mắt ở kiến trúc này là thiết kế phần mái. Mái thái có độ dốc vừa phải, kéo dài xuống phần ban công tầng 2. Một công dụng nữa mà nó mang lại là cản bớt nắng cho ngôi nhà. Nhờ có thiết kế đặc biệt này, gia chủ có thể sử dụng phần ban công để làm không gian thư giãn hoặc phơi đồ.

nhà 2 tầng 600 triệu có gác mái

Mẫu nhà chữ L kiểu biệt thự mini

Biệt thự mini nâng cấp từ thiết kế nhà chữ L 2 tầng truyền thống. Thiết kế mái thái xanh than cùng kiến trúc mang hơi thở châu Âu tạo nên nét mới lạ cho ngôi nhà. Ngôi nhà có điểm cộng nhờ không gian xanh cả ở sân vườn và trên ban công tầng hai. Ngoài ra còn ghi điểm với thiết kế ô cửa hình bán nguyệt quen thuộc ở châu Âu. Bạn và gia đình chắc chắn sẽ có được một tổ ấm nguy nga, hiện đại.

biệt thự 2 tầng chữ L có hồ bơi

bản vẽ tầng 1 biệt thự 2 tầng chữ L

bản vẽ tầng 2 biệt thự 2 tầng chữ L

Mẫu nhà chữ L thiết kế tân cổ điển

Thiết kế tân cổ điển chưa bao giờ hết hot ở bất cứ thời điểm nào. Ở thiết kế này, nhà chữ L mang hơi thở cổ điển lại xem một chút hơi hướng châu Âu. Mái thái cùng  ống khói và thiết kế tường lát đá tạo nên sự nổi bật cho ngôi nhà. Kiến trúc như một lâu đài với những ô cửa sổ cách điệu đẹp mắt. Khó có ai có thể rời mắt khỏi thiết kế này.

nhà 2 tầng chữ L thiết kế tân cổ điển

Mẫu nhà chữ L thiết kế mới lạ, độc đáo

Mẫ nhà chữ L 2 tầng 600 triệu dưới đây gợi lên vẻ mới lạ, độc đáo trong thiết kế và kiến trúc. Thiết kế nhà chữ L trên nền đất cao ráo với bậc cầu thang dài tạo nên không gian thoáng đãng, đẳng cấp thật sự. Kiến trúc hiện đại, tối giản nhất có thể nhưng lại đem đến cảm giác vô cùng sang trọng. Cột trụ được sắp xếp hợp lí tạo nên không gian rộng rãi. Ban công tầng hai lớn, giải quyết nhu cầu thư giãn, tụ tập, sum họp của các thành viên trong gia đình. Nếu gia chủ là tín đồ sử sự hiện đại thì đây quả là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

nhà chữ L 2 tầng thiết kế mới lạ

bản vẽ tầng 1 nhà 2 tầng chữ L kiểu dáng độc đáo

bản vẽ tầng 2 nhà 2 tầng chữ L kiểu dáng độc đáo

Mẫu nhà chữ L 1 tum hiện đại

Ở nhà chữ L 2 tầng, khó có thể trừ điểm về không gian. Bởi với thiết kế này, không gian sử dụng rất rộng rãi. Tuy nhiên, với những gia đình đông người hoặc có nhu cầu sử dụng lớn hơn, có thể xây dựng thêm 1 tum. Nhà 2 tầng 1 tum cũng không còn xa lạ với nhiều người. Có thể tạo thêm một phòng ngủ, phòng thờ, kho hoặc phòng đọc ở đây. Từ đó, tối ưu được diện tích sử dụng, thỏa mãn nhu cầu của gia đình bạn.

nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mẫu nhà chữ L có gara ô tô

Nhà chữ L có thiết kế đặc biệt như để nhường chỗ cho công trình phụ như gara ở phần khuyết góc. Sự hợp lí này vừa đem đến không gian sử dụng cho gia chủ mà còn góp phần làm vuông vắn lại hình dáng ngôi nhà. Từ đó góp phần hóa giải phong thủy xấu cho kiểu nhà chữ L này. Mang đến cho bạn và gai đình không gian nghỉ ngơi tiện lợi, thoải mái.

nhà chữ L có gara

Tính chi phí xây nhà 2 tầng chữ L với 600 triệu

Xây nhà đối với chúng ta là nói là một việc vô cùng lớn, được coi là việc hệ trọng cả đời. Chính vì vậy, chúng ta nên chọn lựa tính toán kĩ lưỡng trước khi xây dựng. Tuy nhiên, việc tính chi phí xây dựng không phải ai cũng có thể làm được. Chúng tôi sẽ giúp bạn dự trù chi phí một cách chính xác nhất.

Hiện tại, các nhà thầu xây dựng thường tính phí thi công chọn gói với mức giá vừa phải:  4.500.000- 6.000.000 đồng/m2. Gia chủ có thể tính được diện tích bề mặt thi công công trình rồi nhân với đơn giá.

Ngoài ra, nếu không thuê nhà thầu, thì gia chủ có thể dự trù chi phí như sau:

  • Phần thô: khoảng 380.000.000
  • Gạch lát + ốp sàn, tường:  35.000.000
  • Sơn nhà: khoảng 25.000.000
  • Cửa: 30.000.000
  • Hệ thống điện nước, mạng internet:  26.000.000
  • Nội thất cơ bản phòng khách:  30.000.000
  • Nội thất cơ bản 3 phòng ngủ:   25.000.000
  • Nội thất cơ bản nhà tắm:  15.000.000
  • Nội thất bếp ăn cơ bản: 20.000.000
  • Chi phí phát sinh:  25.000.000

Tổng: 611.000.000 

Việc này sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề nảy sinh về tài chính. Đưa ra bản dự trù chi phí cụ thể là một phần trong bước đầu tiên xây dựng tổ ấm của bạn đấy!

Trên đây là những gợi ý về nhà chữ L 2 tầng 600 triệu dành cho bạn. Tuy rằng ở mỗi kiểu nhà sẽ có những khuyết điểm riêng, nhưng Nội Thất Linh Trang sẽ cố gắng đem đến cho bạn thiết kế hoàn hảo nhất. Xây dựng tổ ấm là một điều quan trọng trong cuộc đời người, hãy cố gắng tạo cho mình một không gian sống hoàn hảo nhất nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ thiết kế sao cho sang?

5/5 - (1 bình chọn)

SẢN PHẨM CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM